เครื่องมือชุดที่ 1
แบบสัมภาษณ์เพื่อการวิจัย (เชิงคุณภาพ)
(สำหรับ แม่ครูราตรี ศรีวิไล ครอบครัวแม่ครูราตรี ศรีวิไล คณะกรรมการที่ปรึกษาศูนย์การ
เรียนภูมิปัญญาไทย ฯ ลูกศิษย์ ครู-อาจารย์ และบุคคลอื่น ๆ)
เรื่อง การดำเนินการศึกษาตามอัธยาศัยในศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ของแม่ครูราตรี ศรีวิไล
อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
แบบสัมภาษณ์เพื่อการวิจัย (เชิงคุณภาพ)
(สำหรับ แม่ครูราตรี ศรีวิไล ครอบครัวแม่ครูราตรี ศรีวิไล คณะกรรมการที่ปรึกษาศูนย์การ
เรียนภูมิปัญญาไทย ฯ ลูกศิษย์ ครู-อาจารย์ และบุคคลอื่น ๆ)
เรื่อง การดำเนินการศึกษาตามอัธยาศัยในศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ของแม่ครูราตรี ศรีวิไล
อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
ผู้สัมภาษณ์…………………………………………………………………………………………….
ผู้ให้สัมภาษณ์………………………………………….สถานภาพ…………………………………...
ว/ด/ปี/เวลา ที่สัมภาษณ์………………..สถานที่สัมภาษณ์…………………………………………….
คำชี้แจง
1. การสัมภาษณ์ครั้งนี้เพื่อศึกษาชีวิตและผลงานของแม่ครูราตรี ศรีวิไล ตลอดจนการดำเนินการศึกษาตามอัธยาศัยในศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทยของแม่ครูราตรี ศรีวิไล เพื่อนำผลการสัมภาษณ์มาสังเคราะห์เป็นแนวทางในการบริหารจัดการศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทยของ
แม่ครูราตรี ศรีวิไล ให้เกิดประสิทธิผลยิ่งขึ้นเป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทยต่อไป
2. ข้อคำถามในการสัมภาษณ์ มี 2 ตอนคือ ตอนที่ 1 ข้อมูลส่วนตัวของผู้ให้สัมภาษณ์
ตอนที่ 2 การดำเนินการ ปัญหา แนวทางแก้ไขปัญญา และแนวทางในการอนุรักษ์ภูมิปัญญาไทยถิ่นอีสาน (หมอลำ) ตามแนวทางการดำเนินการศึกษาตามอัธยาศัยในศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทยของ
แม่ครูราตรี ศรีวิไล
ชุดที่ 1 ก : สัมภาษณ์แม่ครูราตรี ศรีวิไล
ตอนที่ 1 ข้อมูลส่วนตัวของผู้ให้สัมภาษณ์
เกิดวันที่……….เดือน………………..พ.ศ. ………….
ที่อยู่ปัจจุบัน บ้านเลขที่……หมู่ที่/ถนน……………………ตำบล………………….อำเภอ………………….จังหวัด……………………เบอร์โทร……………………
สถานที่ทำงาน(ถ้ามี)………………………………..…………………อาชีพ.……………………
ผู้ให้สัมภาษณ์………………………………………….สถานภาพ…………………………………...
ว/ด/ปี/เวลา ที่สัมภาษณ์………………..สถานที่สัมภาษณ์…………………………………………….
คำชี้แจง
1. การสัมภาษณ์ครั้งนี้เพื่อศึกษาชีวิตและผลงานของแม่ครูราตรี ศรีวิไล ตลอดจนการดำเนินการศึกษาตามอัธยาศัยในศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทยของแม่ครูราตรี ศรีวิไล เพื่อนำผลการสัมภาษณ์มาสังเคราะห์เป็นแนวทางในการบริหารจัดการศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทยของ
แม่ครูราตรี ศรีวิไล ให้เกิดประสิทธิผลยิ่งขึ้นเป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทยต่อไป
2. ข้อคำถามในการสัมภาษณ์ มี 2 ตอนคือ ตอนที่ 1 ข้อมูลส่วนตัวของผู้ให้สัมภาษณ์
ตอนที่ 2 การดำเนินการ ปัญหา แนวทางแก้ไขปัญญา และแนวทางในการอนุรักษ์ภูมิปัญญาไทยถิ่นอีสาน (หมอลำ) ตามแนวทางการดำเนินการศึกษาตามอัธยาศัยในศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทยของ
แม่ครูราตรี ศรีวิไล
ชุดที่ 1 ก : สัมภาษณ์แม่ครูราตรี ศรีวิไล
ตอนที่ 1 ข้อมูลส่วนตัวของผู้ให้สัมภาษณ์
เกิดวันที่……….เดือน………………..พ.ศ. ………….
ที่อยู่ปัจจุบัน บ้านเลขที่……หมู่ที่/ถนน……………………ตำบล………………….อำเภอ………………….จังหวัด……………………เบอร์โทร……………………
สถานที่ทำงาน(ถ้ามี)………………………………..…………………อาชีพ.……………………
ตอนที่ 2 สัมภาษณ์ การดำเนินการ ปัญหา แนวทางแก้ไขปัญหา และแนวทางในการอนุรักษ์
ภูมิปัญญาไทยถิ่นอีสาน (หมอลำ) ตามแนวทางการดำเนินการศึกษาตามอัธยาศัยในศูนย์การเรียน
ภูมิปัญญาไทยของแม่ครูราตรี ศรีวิไล
1. สัมภาษณ์แม่ครูราตรี ศรีวิไล
1.1 ชีวิตประวัติของแม่ครูราตรี ศรีวิไล
1.1.1 ประวัติส่วนตัว
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.1.2 ประวัติการศึกษา
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.1.3 การศึกษาวิชาชีพ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.1.4 แรงบันดาลใจ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.2 เหตุใดจึงทำให้เกิดแรงดลใจในการจัดตั้งศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
ภูมิปัญญาไทยถิ่นอีสาน (หมอลำ) ตามแนวทางการดำเนินการศึกษาตามอัธยาศัยในศูนย์การเรียน
ภูมิปัญญาไทยของแม่ครูราตรี ศรีวิไล
1. สัมภาษณ์แม่ครูราตรี ศรีวิไล
1.1 ชีวิตประวัติของแม่ครูราตรี ศรีวิไล
1.1.1 ประวัติส่วนตัว
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.1.2 ประวัติการศึกษา
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.1.3 การศึกษาวิชาชีพ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.1.4 แรงบันดาลใจ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.2 เหตุใดจึงทำให้เกิดแรงดลใจในการจัดตั้งศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.3 ในการจัดตั้งศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ มีวัตถุประสงค์อย่างไรบ้าง
1……………………………………………………………………………………..
2. ……………………………………………………………………………………..
3. ……………………………………………………………………………………..
4. ……………………………………………………………………………………..
5. ……………………………………………………………………………………..
1……………………………………………………………………………………..
2. ……………………………………………………………………………………..
3. ……………………………………………………………………………………..
4. ……………………………………………………………………………………..
5. ……………………………………………………………………………………..
1.4 ประสบการณ์ที่ได้จาการจัดตั้งศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ ตั้งแต่ เริ่มต้นการจัดตั้งศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ จนถึงปัจจุบัน
1.4.1 จุดเปลี่ยนของหมอลำในสังคมไทยอีสาน
1.4.1.1 พัฒนาการของหมอลำจากอดีตจนถึงปัจจุบัน
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.4.1.2 พัฒนาการของหมอลำกลอนย้อนยุคมาเป็นหมอลำกลอนประยุกต์ (ลำซิ่ง)
ก) ลำกลอนย้อนยุกต์
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
ข) ลำหมู่หรือลำเรื่องต่อกลอน
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
ค) ลำกลอนประยุกต์ (ลำซิ่ง)
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.4.2 ลูกศิษย์ที่ประสบผลสำเร็จในการเรียนหมอลำจากแม่ครูราตรี ศรีวิไล
1.4.2.1 ประวัติการศึกษา
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.4.2.2 ประวัติการเรียนหมอลำ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.4.2.3 รางวัลจากการประกวดการแสดงหมอลำ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.4.3 การสอนหมอลำของศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทยแม่ครูราตรี ศรีวิไล
1.4.3.1 การสอนหมอลำ
ก) เนื้อหาการถ่ายทอดความรู้
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
ข) วิธีการถ่ายทอดความรู้
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.4.3.2 การประเมินการเรียนการสอนหมอลำ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.4.4 การแต่งกลอนลำ
1.4.4.1 สุนทรียภาพของการแต่งกลอนลำ
ก) เนื้อหากลอนลำ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
ข) รูปแบบและฉันทลักษณ์ของกลอนลำ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
ค) ศิลปะในการใช้ถ้อยคำ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.4.4.2 ความสัมพันธ์ระหว่างกลอนลำกับวิธีชีวิตของชุมชนชาวอีสาน
ก) ความสัมพันธ์ด้านประเพณีและความเชื่อ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
ข) ความสัมพันธ์ด้านเมืองการปกครอง
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
ค) ความสัมพันธ์ด้านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.5 การจัดตั้งศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ ที่ผ่านมามีการพัฒนาการอย่างไรบ้าง
1.5.1 ลำกลอนย้อนยุกต์
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.5.2 ลำกลอนประยุกต์ (ลำซิ่ง)
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.5.3 การประสบผลสำเร็จของลูกศิษย์ที่เรียนหมอลำกลอนย้อนยุกต์และลำกลอนประยุกต์ (ลำซิ่ง)
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.6 ในฐานที่แม่ครูราตรี ศรีวิไลเป็นผู้บริหารจัดการศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ มีปรัชญาหรือหลักการในการบริหารจัดการศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ อย่างไร
1.6.1 การวางแผน
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.6.2 การจัดองค์การ
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………… 1.6.3 การบริหารงานบุคคล
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.6.4 การอำนวยการ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.6.5 การควบคุมงาน
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.7 ผลสำเร็จในการตั้งและการดำเนินงานศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ ของ
แม่ครูราตรี ศรีวิไล ตลอดจนแนวโน้มไปในทิศทางใด
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 1.8 ปัญหาและมูลเหตุในการบริหารจัดการศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ
1.8.1 คน (บุคลากร)
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.8.2 งานที่อยู่ในศูนย์การเรียน ฯ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.4.1.1 พัฒนาการของหมอลำจากอดีตจนถึงปัจจุบัน
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.4.1.2 พัฒนาการของหมอลำกลอนย้อนยุคมาเป็นหมอลำกลอนประยุกต์ (ลำซิ่ง)
ก) ลำกลอนย้อนยุกต์
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
ข) ลำหมู่หรือลำเรื่องต่อกลอน
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
ค) ลำกลอนประยุกต์ (ลำซิ่ง)
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.4.2 ลูกศิษย์ที่ประสบผลสำเร็จในการเรียนหมอลำจากแม่ครูราตรี ศรีวิไล
1.4.2.1 ประวัติการศึกษา
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.4.2.2 ประวัติการเรียนหมอลำ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.4.2.3 รางวัลจากการประกวดการแสดงหมอลำ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.4.3 การสอนหมอลำของศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทยแม่ครูราตรี ศรีวิไล
1.4.3.1 การสอนหมอลำ
ก) เนื้อหาการถ่ายทอดความรู้
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
ข) วิธีการถ่ายทอดความรู้
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.4.3.2 การประเมินการเรียนการสอนหมอลำ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.4.4 การแต่งกลอนลำ
1.4.4.1 สุนทรียภาพของการแต่งกลอนลำ
ก) เนื้อหากลอนลำ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
ข) รูปแบบและฉันทลักษณ์ของกลอนลำ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
ค) ศิลปะในการใช้ถ้อยคำ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.4.4.2 ความสัมพันธ์ระหว่างกลอนลำกับวิธีชีวิตของชุมชนชาวอีสาน
ก) ความสัมพันธ์ด้านประเพณีและความเชื่อ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
ข) ความสัมพันธ์ด้านเมืองการปกครอง
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
ค) ความสัมพันธ์ด้านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.5 การจัดตั้งศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ ที่ผ่านมามีการพัฒนาการอย่างไรบ้าง
1.5.1 ลำกลอนย้อนยุกต์
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.5.2 ลำกลอนประยุกต์ (ลำซิ่ง)
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.5.3 การประสบผลสำเร็จของลูกศิษย์ที่เรียนหมอลำกลอนย้อนยุกต์และลำกลอนประยุกต์ (ลำซิ่ง)
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.6 ในฐานที่แม่ครูราตรี ศรีวิไลเป็นผู้บริหารจัดการศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ มีปรัชญาหรือหลักการในการบริหารจัดการศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ อย่างไร
1.6.1 การวางแผน
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.6.2 การจัดองค์การ
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………… 1.6.3 การบริหารงานบุคคล
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.6.4 การอำนวยการ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.6.5 การควบคุมงาน
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.7 ผลสำเร็จในการตั้งและการดำเนินงานศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ ของ
แม่ครูราตรี ศรีวิไล ตลอดจนแนวโน้มไปในทิศทางใด
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 1.8 ปัญหาและมูลเหตุในการบริหารจัดการศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ
1.8.1 คน (บุคลากร)
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.8.2 งานที่อยู่ในศูนย์การเรียน ฯ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.8.3 ตนเอง
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.9 แนวทางในการแก้ปัญหาในการบริหารจัดการศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ
1.9.1 คน (บุคลากร)
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.9.2 งานที่อยู่ในศูนย์การเรียน ฯ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.9.3 ตนเอง
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.10 ผลงานของแม่ครูราตรี ศรีวิไล
1.10.1 ผลงานประวัติการแต่งกลอนลำนำไปแสดงเผยแพร่
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.10.2 ผลงานประวัติการสร้างสรรค์ และการเรียนการสอน
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.10.3 ผลงานประวัติรางวัล เกียรติคุณที่ได้รับการยกย่อง
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.10.4 ผลงานประวัติการอุทิศตน บริการชุมชน สังคม ประเทศชาติ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.11 แนวทางในการอนุรักษ์ภูมิปัญญาไทยถิ่นอีสาน (หมอลำ)
1.11.1 สถิติการแสดงหมอลำกลอนย้อนยุกต์ และลำกลอนประยุกต์ (ลำซิ่ง)
ของแม่ครูราตรี ศรีวิไล
1.11.1.1 ลำกลอนย้อนยุกต์ จำนวนครั้ง……./ปี
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.11.1.1 ลำกลอนประยุกต์ (ลำซิ่ง) จำนวนครั้ง……./ปี
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 1.11.2 สถิติของผู้เรียนในศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ ตั้งแต่ปี 2547-2554
1.11.2.1 หมอลำชาย
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.9.1 คน (บุคลากร)
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.9.2 งานที่อยู่ในศูนย์การเรียน ฯ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.9.3 ตนเอง
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.10 ผลงานของแม่ครูราตรี ศรีวิไล
1.10.1 ผลงานประวัติการแต่งกลอนลำนำไปแสดงเผยแพร่
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.10.2 ผลงานประวัติการสร้างสรรค์ และการเรียนการสอน
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.10.3 ผลงานประวัติรางวัล เกียรติคุณที่ได้รับการยกย่อง
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.10.4 ผลงานประวัติการอุทิศตน บริการชุมชน สังคม ประเทศชาติ
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.11 แนวทางในการอนุรักษ์ภูมิปัญญาไทยถิ่นอีสาน (หมอลำ)
1.11.1 สถิติการแสดงหมอลำกลอนย้อนยุกต์ และลำกลอนประยุกต์ (ลำซิ่ง)
ของแม่ครูราตรี ศรีวิไล
1.11.1.1 ลำกลอนย้อนยุกต์ จำนวนครั้ง……./ปี
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.11.1.1 ลำกลอนประยุกต์ (ลำซิ่ง) จำนวนครั้ง……./ปี
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 1.11.2 สถิติของผู้เรียนในศูนย์การเรียนภูมิปัญญาไทย ฯ ตั้งแต่ปี 2547-2554
1.11.2.1 หมอลำชาย
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.11.2.2 หมอลำหญิง
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.11.2.3 หมอแคน
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 1.11.2.4 นักดนตรีอื่น ๆ
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 1.11.3 สถิติของงบประมาณค่าใช้จ่ายตั้งแต่ปี 2547-2554
1.11.3.1 ค่าผลิตสื่อการเรียนการสอนทั้งหมด
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 1.11.3.2 ค่าตอบแทนวิทยากรสอนหมอลำ
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 1.11.3.3 ค่าวิทยากรสอนหางเครื่อง
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 1.11.2.4 นักดนตรีอื่น ๆ
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 1.11.3 สถิติของงบประมาณค่าใช้จ่ายตั้งแต่ปี 2547-2554
1.11.3.1 ค่าผลิตสื่อการเรียนการสอนทั้งหมด
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 1.11.3.2 ค่าตอบแทนวิทยากรสอนหมอลำ
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 1.11.3.3 ค่าวิทยากรสอนหางเครื่อง
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.11.3.4 ค่าวิทยากรสอนเป่าแคนและดนตรี
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
1.11.3.5 ค่าตอบแทนนักดนตรี สำหรับซ้อมในการเรียนแต่ละครั้ง
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 1.11.3.6 ค่าเลี้ยงดูลูกศิษย์ทั้งหมด
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 1.11.3.6 ค่าเลี้ยงดูลูกศิษย์ทั้งหมด
………….……………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………